Câu chuyện học đường: thầy giáo hay là công an ?

BKL (06/05/2011) – Và rồi thầy hỏi tiếp là gần đây em có tham gia ký tên một trang gì không ? Tới đây thì mình đã hiểu ra vấn đề và mình trả lời ngay là có tham gia ký tên kiến nghị trả tự do cho tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ ở trang mạng Boxit và mình nói thêm là qua tìm hiểu thấy những điều không hợp lý về vụ án thì em ký tên thôi, rồi thầy còn hỏi ai giới thiệu cho em, mình trả lời không ai giới thiểu cả vì trang này em biết từ lâu và em thường xuyên đọc nó.

Chiều nay mình có chút chuyện ‘khá lạ’  và lần đầu tiên gặp. Là khoảng 4h chiều đang đi mua ít đồ thì có người gọi điện xưng thầy mình không biết ai, nhưng sau khi bảo em đến phòng công tác sinh viên gặp thầy. Hóa ra là thầy trường mình, nhưng thầy không nói là việc gì ? nên trên đường qua trường cứ nghĩ chắc làm hay bổ sung hồ sơ gì đây vì mình sắp ra trường mà, sau khi đến thầy cũng có hỏi một số ít hồ sơ như thiếu tên cha, tên mẹ trong hồ sơ, sao em không ghi vào, em không học phổ biến đầu khóa à ? …. Thú thật em cũng đi học đầy đủ, đó là buổi học nói về kế hoạch học, đánh giá học, nộp học phí vv…

Và thêm một phần nữa là nói về đoàn, về chính trị.  Nhưng dù sao mình cũng là trò, thôi thì cứ nhận là mình quên rồi bổ sung thêm vào có gì đâu, và thầy còn nói thêm là nếu em không đi học thì có thể em sẽ không có điểm hạnh kiểm đâu và em sẽ không được ra trường đâu. Nhưng khi thầy hỏi câu tiếp theo làm mình thấy bắt đầu lạ, đó là em có tham gia tổ chức nào không ? em có tham gia một nhóm nào không ? tất nhiên mình trả lời không vì ngoài bạn học và đi lễ nhà thờ ( vì mình là người công giáo) mình có biết nhóm gì đâu. Mình hiểu ý thầy muốn hỏi là nhóm chính trị nào đó !

Và rồi thầy hỏi tiếp là gần đây em có tham gia ký tên một trang gì không ? Tới đây thì mình đã hiểu ra vấn đề và mình trả lời ngay là có tham gia ký tên kiến nghị trả tự do cho tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ ở trang mạng Boxit và mình nói thêm là qua tìm hiểu thấy những điều không hợp lý về vụ án thì em ký tên thôi, rồi thầy còn hỏi ai giới thiệu cho em, mình trả lời không ai giới thiểu cả vì trang này em biết từ lâu và em thường xuyên đọc nó.

Sau đó nhìn thầy có chút nghĩ ngợi rồi thầy nói là không có gì, và việc làm của em thầy không bảo đúng hay sai vì đó là tùy theo ý của mỗi người, thầy hỏi trước để sau này nếu có gặp ai điều tra thì em biết mà trả lời….

Qua buổi trò chuyện trên mình có chút buồn mà là “buồn cười” thì đúng hơn, vì chỉ là sinh viên ký tên gửi kiến nghị thôi mà cũng làm cho công an phải theo dõi, rồi lo lắng gọi điện về cho trường. Chẳng lẽ lại giống như một câu chuyện kể là có một người làm nhiều điều ác quá nên gặp ai cũng tưởng kẻ thù và sợ trả thù cả sao !?  Và không biết sau khi trang mạng Boxitvn công bố danh sách ký tên bản kiến nghị có sinh viên nào bị hỏi như mình không ?

Nguyễn Thanh Linh (Baokhongle)

5 responses to “Câu chuyện học đường: thầy giáo hay là công an ?

  1. Cho Soi CS .
    Bao Gio Het Cho Soi thi Dan Lanh Vietnam Khong Phai Lo Au Gi Nua .
    That Khon Nam Khi Phai Song Duoi Che Do Cho Soi Tri. Cho Soi Cong San.

  2. thach sanh thi it ly thong thi nhieu

  3. Mỗi lần đi về ngang qua đường (mang tên) Lý Tự Trọng, và Nguyễn Văn Trỗi thì bạn có cảm giác rùng mình gì không ? Những người đó đều mang tội chống chính quyền đương thời, bị xử án nặng nề (tử hình), nghĩa là vi phạm pháp luật thời đó. Nhưng chính quyền mới lại vinh danh họ. Trò hề “pháp luật” là thế Nếu “pháp luật” không mang đến công lý-công bình, thì pháp luật đó chẳng khác gì luật rừng, và tuổi trẻ đời đời sẽ đứng lên phản đối thay cho dân tộc bị áp bức.

  4. Tình hình càng lúc càng hài!
    Tôi có anh bạn, than thở trên blog là ở trường Đại học Cần Thơ, các giảng viên được khuyến cái không được dùng facebook, làm hại anh chàng mất bạn!
    Thiệt là tình, làm ác rồi nhìn đâu cũng sợ…!

  5. thầy giáo cũng bị công an bức nên phải khủng bố trò thôi

Trả lời

