Chân Mẹ

BKL (15/05/2011) – BKL nhận được bài viết rất ngắn về người mẹ của Tác giả Dương Thùy. Với tiêu chí là tờ báo của người dân, BBT chúng tôi quyết định đăng tải bài viết này gửi đến quí độc giả, và xin cám ơn tác giả đã có những tâm tình chia sẻ hết sức xúc động khi viết về Mẹ, tuy dùy ngắn nhưng có nhiều ý nghĩa.

Chân Mẹ

Đi học xa về thăm nhà tôi mua quà cho mọi người tặng Mẹ đôi dép kiểu trong lòng cảm thấy vui vui. Tôi tự hào vì những gì mình biết mà dường như những người ở nhà chẳng ai được biết cả. Tôi dự định rất nhiều việc trong lần về này nên chẳng khi ở nhà rồi với thời gian ít ỏi tôi lại khăn gói trở lại trường học.

Lần kia bất chợt ngang qua nhà tôi ghé nhà chị trước lấy làm lạ khi thấy đôi dép mình mua tặng Mẹ đang trên kệ dép nhà chị. Như hiểu được sự thắc mắc trong tôi, chị giải thích: Mẹ cho chị đó, Mẹ thích lắm nhưng không đi được vì chân Mẹ lội bùn nhiều móng gót chân đen và sần sùi hết …Tôi nghe tim mình nhói đau, những tưởng quan tâm mua cho Mẹ món quà hóa ra tôi lại là người chẳng để ý gì cả.

Những ngày được về nghỉ dường như tôi chỉ đủ thời gian thăm bạn bè và hoàn tất dự định của bản thân.

Mẹ ơi! Vì lo cho anh chị em chúng con mà Mẹ đã phải hy sinh rất nhiều. Ngay cả đôi chân để đi những đôi dép bình thường như người ta cũng không được.

Tôi hiểu rằng Mẹ chẳng cần gì cả ngoài việc chúng tôi được hạnh phúc nhưng có lẽ thật thiếu xót và bất hiếu nếu như tôi không có thái độ đền đáp ân tình một đời Mẹ dành cho chúng tôi.

Mẹ ơi! Xin tha thứ cho những thiếu xót của chúng con. Nhiều khi thái độ biết ơn cần ở nơi những người gần ta nhất thì ta lại thiếu xót.

 Dương Thùy (Báo không lề )

Trần Thị Thùy Dương

Đc: 429/2 Lê Văn Sỹ F12 Q3

mtranthuyduong@yahoo.com

mtranthuyduong2@gmail.com

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

3 responses to “Chân Mẹ

  1. sao không đọc được bài viết này
    Đăng như thế thì không được

  2. bài viết của bạn tui đọc không được là sao vậy

  3. Cảm động quá
    Bạn viết về bạn hả
    Hy vọng đó là bài học đắt giá để bạn rút kinh nghiệm cho cuộc đời

Trả lời

