Cập nhật: Tin Nhanh số 3 về vụ xử 7 Dân Oan Bến Tre

Công an Bến Tre chặn nhiều ngã đường, bao kín khu tòa án.  Nhiều dân oan vẫn lọt qua các rào cản

BKL (30/05/2011) – Tuy vụ án 7 Dân Oan Bến Tre được gọi là buổi xử “công khai” tại toà án “nhân dân” nhưng không một người dân nào có thể đến gần nơi xử án, chứ chưa nói gì đến tham dự phiên tòa. Bao quanh tòa án Bến Tre hiện nay chỉ có một loại ngưòi là công an — đủ cỡ, đủ loại, vừa nổi vừa chìm.

Và tuy trước đây các quan chức tòa án tuyên bố sẽ cho thân nhân thuộc gia đình các bị cáo vào tham dự phiên tòa, hiện nay hầu hết các thân nhân đều bị đuổi về. Mỗi bị cáo chỉ có tối đa 1 thân nhân được vào bên trong.

Khu thương mại kế bên tòa án cũng tràn ngập công an ở mọi tầng. Có lẽ để tránh hình ảnh bất lợi nếu đưa quá nhiều công an xuống đường phố, một phần lớn lực lượng công an được tạm dấu bên trong khu thương mại này.

Điện thoại di động bị phá sóng trong toàn khu vực từ khoảng 6 giờ sáng hôm nay.

Các chốt công an giăng ra đến các vòng cách khu tòa án gần cả cây số. Nhiều ngã đường bị chận làm tắc nghẽn giao thông trong cả tỉnh. Dân chúng rất hoang mang trước thái độ báo động của công an.

JPEG - 40 kb

Hướng đến tòa án từ góc đường Cách Mạng Tháng 8 và Hùng Vương. 

Bất kể các ngăn chận, một số dân oan tại Bến Tre và các tỉnh miền Tây, cũng như một số tín hữu Tin Lành tại Bến Tre và từ Sài Gòn đã vượt qua được vòng rào bên ngoài và đang cố gắng tiến tới gần tòa án hơn để chụp một số hình ảnh về cái gọi là “vụ xử công khai tại tòa án nhân dân”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi các diễn tiến quanh vụ xử Bến Tre và tường trình tại: http://radiochantroimoi.com vàhttp://diendanctm.blogspot.com

Trịnh Anh – RadioCTM
Tường trình từ Bến Tre
9 giờ sáng ngày 30/5/2011

Nguồn: Đảng Việt Tân

 

Advertisements

One response to “Cập nhật: Tin Nhanh số 3 về vụ xử 7 Dân Oan Bến Tre

  1. Dân chủ của Việt nam dân chủ là gì?

    Trước hết là chữ dân. Chổ nào cũng có chữ nhân dân như quân đội nhân dân, nhà giáo nhân dân…Dân ở đây không phải là con người, nó là « đối tượng hành động » của các nhà cai trị vùng Văn Hóa da vàng. Chỗ này nó đã khác với ý niệm của người Tây âu, đối tượng của nhà cai trị là con người vì thế họ mới nói đến chữ nhân quyền.
    Người da vàng chỉ nghĩ đến « Dân Quyền » và dân quyền là dân được để ý đến, dân có ý dân. Dân là một tập hợp, không là một cá nhân.
    Một chính trị như vậy không bao giờ có nhân quyền, quyền của con người, họ cũng không đặt ra vấn đề con người là cái gì.

    Câu nói phổ thông ở miệng các chính khách châu á : « do dân, vì dân và cho dân » chỉ là câu nói rất sáng ý nhưng nó chỉ là một cải tiến, một quan niệm hợp lý trong vòng tư tưởng của các nhà Nho. Nếu Tôn Dật Tiên vẫn được Đảng CS Trung quốc coi là quốc phụ thì điều này chứng tỏ trong đầu đảng viên TQ vẫn là cái đầu thuần phong kiến. Tôn Dật Tiên hay Hồ Chí Minh với tư tưởng này chỉ là các Ông Đồ khôn mà thôi, không phải là người hiểu chữ dân chủ của tây phương.

    Còn chữ « Nhân Dân » có dấu vết gì của con người ? Cũng không, vì nhân dân ở đây là những gì thuộc về con người, hay thuộc về một dân tộc hay nhiều dân tộc trên một lĩnh thổ.

    Các nước Tây Phương làm chính trị đòi hỏi các nước độc tài ở Châu Á thực hiện dân chủ. Đây là một hiểu lầm to lớn, các nhà chính trị Tây Phương không hiểu gì đúng về Văn Hóa người da vàng. Lại một mâu thuẫn Âu-Á về phương diện văn hóa. Tôi cả quyết tất cả các chính trị gia đang ảnh hưỡng cuộc sống người châu á không hiểu gì về dân chủ tây phương. Họ nghĩ là họ đã làm hết mức cho dân chủ, thực ra họ không làm gì cả cho dân chủ theo nghĩa người tây phương hiểu, cùng việc họ bịt tai khi nghe đến dân quyền vì khái niệm này đồng nghĩa với tự do và ích kỷ.

    Các đòi hỏi và yêu sách thực hành dân chủ ở Việt nam có phản tác dụng hơn là có tác dụng. Trước hết phải giải thích cho các đồng chí hiểu về dân chủ tây phương là trào lưu của thế giới và trình độ hiện đại của con người. Chỉ có đồng bộ với thế giới mới đem về Việt Nam đôi hia 7 dậm đi đến cải cách kinh tế, phát triển kỹ thuật, khoa học. Quan niệm « mua công nghệ » với số tiền ngoại tệ nhỏ nhoi của nước nghèo nông nghiệp là tự sát, là nguyên nhân đưa người dân đến bần cùng vì bóp dân để thực hiện ý đồ tốn kém. Một lỗi nữa là bán tất cả cái gì của « nhân dân » như quặng mỏ, tài nguyên, con người để mua đắt các dự án làm đẹp mặt XHCN thì không khác chiến thuật biển máu trong chiến tranh. Lại còn khuyến khích phát triển thủ công mỹ nghệ để bóc lột sức lao động đem căng thẳng vào xã hội là thủ phạm chính của « bạo động nhân dân ».

    Bài sau tôi trình bày về « cái thực » của Xã hội chủ nghĩa từ hồi thành lập đến nay.
    Để độc giả giải trí cũng là để cám ơn đã đọc bài tôi kèm sau đây một chuyện tiếu lâm xhcn, không phải của Việt nam để cười và để hiểu trong góc tối của các nhà trí tuệ :

    Cuộc thanh trừng quy mô này đã được kín đáo nhắc tới trong bài bình luận nổi tiếng trên đài phát thanh Phnom Penh ngày 10-5-1978 về vấn đề chỉ cần hy sinh hai triệu dân Campuchia là có thể tiêu diệt hơn năm chục triệu người Việt. “Chúng ta phải thanh lọc quân đội, đảng, cũng như quần chúng nhân dân để chúng ta có thể tiếp tục chiến đấu bảo vệ đất đai và nòi giống Campuchia”.

    Đoàn Văn
    Hội Nhân Xã
    Xóm Vườn Lài- Chợ Lớn

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s