Tôi điên hay số đông người Việt Nam yêu nước sai lầm???

BKL (26/06/2011) – BKL xin gởi đến quý độc giả bài viết của một người không có đề tên tác giả, được gởi vào email BKL từ địa chỉ có email Lonely Way vnlonely_way@yahoo.com. Vì tính trung thực và sự tôn trọng sự đa nguyên, BBT BKL quyết định đăng tải bài viết này cho quý độc giả tham khảo. 

….

Tôi điên hay số đông người Việt Nam yêu nước sai lầm???

Cuộc biểu tình của các bạn có tính đại diện rất cao cho tiếng nói của người dân Việt Nam. Hy vọng cac bạn sẽ suy nghĩ và hành động thận trọng, đừng làm mất thể diện của dân tộc VN.

Tôi đã theo dõi các cuộc biểu tình gần đây của nhân dân VN. Và tôi cảm thấy những thông tin và người biểu tình VN muốn truyền tải cho thế giới có nhiều điều đáng lo ngại các bạn ạ. Chúng ta bức xúc trước những tuyên bố đòi hỏi vô lý của TQ nhưng chúng ta cũng nên tự hỏi phản ứng của các nước khác như thế nào đối với yêu cầu về chủ quyền của VN?
Các bạn nói ‘ Hoàng Sa, Trường Sa là của VN’. Tôi là người VN nhưng tôi thực sự không ủng hộ với khẩu hiệu này. Tôi cảm thấy điều đó có thể gây ra nhiều phản cảm đáng tiếc đối với người VN của không chỉ người dân ở các nước đang có tranh chấp với VN mà cả cộng đồng quốc tế trung lập nữa.
Các bạn có thể phản đối tôi, nhưng mong các bạn cho tôi biết lý do vì sao các bạn có thể tin tưởng và khẳng định điều đó? Vì những bằng chứng được xét theo quan điểm của VN ư? Hay đơn giản vì ta là người VN nên ta phải tin tưởng chủ quyền của VN? Chúng ta phản đối đường lưỡi bò, vậy đã bao giờ các bạn hình dung về đường ranh giới trên biển mà VN coi là chủ quyền chưa? Sự thật là chúng ta đang có tranh chấp với rất nhiều nước khác không chỉ TQ.
Các trí thức yêu nước, tôi tin tưởng các bạn có thể nhìn nhận vấn đề một cách có lý trí, không để tình cảm lấn át. Việc xác định chủ quyền đảo, ranh giới chủ quyền vung biển không phải là đơn giản như các bạn nghĩ, đó vẫn đang là vấn đề nan giải ngay cả đối với các chuyên gia, các luật sư trong nghành.
Theo tôi có những điều luôn là chân lý nhưng cũng chưa bao giờ mất đi tầm quan trọng:
– Hòa bình.
– Giải quyết tranh chấp bằng luật quốc tế.
Thế giới đánh giá cao những mục tiêu đó chứ không phải những đòi hỏi tham lam.
Xin đừng khắc sâu thêm những mâu thuẫn mà hãy gây thiện cảm với các dân tộc khác các bạn ạ. Cần phải tránh những ngôn từ hành vi nhắm vào nhân dân TQ (tôi tin tưởng họ cũng là những con người hiểu đạo lý), tránh khẳng định những yêu cầu về chủ quyền (dù bạn rất tin tưởng nhưng vẫn chưa được quốc tế công nhận) của VN. Làm được điều đó chúng ta sẽ giành được sự ủng hộ của quốc tế.

Lời kết, tôi xin gửi đến các bạn thông điệp về biển Nam Trung Hoa-Biển Đông-Biển Đông Nam Á.

Các bạn.
Cái gì của các bạn hãy luôn thuộc về các bạn.
Cái gì của chúng tôi phải thuộc về chúng tôi.
Cái gì của ai, xin để pháp luật phán xét.
Và chúng ta vẫn sẽ luôn là bạn.

 

 

7 responses to “Tôi điên hay số đông người Việt Nam yêu nước sai lầm???

  1. Cái gì của ai, xin để pháp luật phán xét.
    Và chúng ta vẫn sẽ luôn là bạn?
    Pháp luật là ai? là Cộng Sản Việt Nam? Công cuộc của Cộng Sản Việt Nam sẽ hoàn thành khi Việt Nam trở thành một quận của Trung Quốc qua những văn bản bán nước cầu vinh của những quan chức thối nát . Nhân dân bị bưng bít , bịt mắt cam tâm trở thành những con cừu vô tri vô giác chờ con chó sói đến …
    Thác Bản Dốc thuộc về Trung Cộng từ năm 2006 nhưng Việt Nam vẫn im hơi lặng tiếng và chờ đợi những cái tát tiếp theo từ phía người bạn tốt bụng . Chúng ta sẽ vẫn luôn là bạn ? Người xưa nói “tin bạn mất vợ “, ngày nay thì ” tin bạn mất nước” ? Hoàng Sa , Trường Sa là của Việt Nam hay của Trung Quốc? xin hãy để pháp luật phán xét . Đáng tiếc thay Pháp Luật của Cộng Sản chỉ là một thứ ” luật rừng” để cai trị và đàn áp dân nghèo , dân oan . Công cụ để nhà nước quản lý nhân dân này phát huy tác dụng đến nỗi biến Việt Nam trở nên ngày càng hèn hạ và khiếp nhược trước kẻ thù muôn đời.Việt Nam mong muốn làm bạn với tất cả thế giới nhưng tuyệt đối không chấp nhận bọn bán nước hèn hạ và dã man với chính đồng bào của mình.Sự lật lọng hình thức kiểu “xanh vỏ đỏ lòng” đang tắm những cuộc biểu tình yêu nước của nhân dân trong bể máu . Hãy để cho nhân dân được nói nên tiếng nói của họ nếu họ muốn ! Một chính quyền khôn ngoan phải biết lấy dân làm gốc chứ không phải tìm cách bịt miệng người dân với lý do gìn giữ hoà bình !

  2. Người viết bài này máu lên não có vẻ chậm. Xin thưa, bạn không thể nói là số đông người Việt Nam yêu nước là sai lầm được, số người Việt Nam không yêu nước đông lắm theo mình ước tính cũng chỉ tối đa 3 triệu người thôi, bạn hiểu ý mình chứ. Còn những việc những người Việt Nam yêu nước đã làm nó là hành động thiết thực, còn bạn chỉ là một người ngồi nói mà không làm. Tiếng nói của họ, hành động của họ, sự lựa chọn đường đi của họ đều là đại diện cho toàn dân tộc, họ chính là đồng bào máu xương, sống chung một giàn với bạn đấy. Còn những kẻ chỉ biết nói mà không làm, thích giải quyết vấn đề bằng mồm (ngoại giao) hãy đợi xem họ sẽ làm được gì. Bạn hãy ngồi mà suy nghĩ đi rồi quyết định ai đúng ai sai. Nhìn tên email của bạn tôi biết bạn rất trẻ tuổi, tôi cũng biết từ nhỏ bạn đã được dạy về chủ nghĩa xã hội, tư tưởng Mac, Lê Nin, và tôi cũng dám chắc rằng bạn được người ta dạy đến đâu bạn tin đến đó. Tại sao bạn không tự đặt ra câu hỏi :” vì sao lại như thế?” ? Bạn cũng nên biết rằng Việt Nam mình có nhiều nhân tài lắm, và so với nước TQ thì nước ta ” tuy mạnh yếu mỗi lúc khác nhau song hào kiệt đời nào cũng có”. Cả nhà tôi bao gồm cả họ hàng tuy là theo phe Cộng Sản đó nhưng tôi lại chán ghét ĐCS vì ĐCS cho nhà tôi quá nhiều tiền và quyền, từ bé đã sung sướng và ham chơi rồi, giờ tôi mới lên lớp 10 thôi nhưng cũng hiểu rằng mình sống phung phí quá, họ hàng nhà mình thì đè đầu cưỡi cổ nhân dân quá, nhưng tôi cũng phải khoanh tay thôi vì họ đều là người thân của mình. Nếu một vài năm nữa đất nước có cải cách thì tôi cũng xin vui mừng sống một cuộc sống thường dân. Chào bạn và chúc bạn mạnh khỏe.

  3. Đây là một bài viết của bạn người Việt gốc “lạ” chăng?

  4. Nguoi viet bai nay co le la mot ten Viet gian(CS) va la giong ho cua Le Chieu Thong ,co ho hang voi dong chi Ho!

  5. Bạn viêt bài này chắc còn trẻ nên không biết HS,TS là của VN từ thời pháp thuộc,sau năm 1954 thì do chính quyền VNCH quản lý,do Mỹ và TQ thông đồng với nhau nên để TQ chiếm HS năm 1974, và trong suốt thời gian Nam,Bắc phân tranh HS và TS đều là của VN,chỉ sau khi phát hiện có mỏ dầu thì lúc đó mới có nhiều nước dành quyền sở hữu.Việc TQ xâm phạm lãnh hải VN mà dân mình không biểu tỉnh phản đối chẳng khác gì kẻ cướp đến nhà mà mình cứ lặng im.Thái độ của nhà cầm quyền hiện tại làm cho người dân nghĩ rằng họ đang thỏa thuận với kẻ cướp.

  6. bọn này láo, hãy xem luật biển quốc tế đi rồi hãy nói, rõ ràng quần đảo hoàng sa và trường sa thuộc lãnh hải của việt nam theo luật.

  7. Theo ông này thì đổi khẩu hiệu là “Hoàng Sa – Trường Sa” là của Trung Quốc thì chắc OK? Đường lưỡi bò là đúng luật pháp quốc tế và luật biển?….
    Tóm tại: Biển VN được tính từ đất liền ra 50m đủ để tắm biển là ok. Vì như vậy dư luận quốc tế sẽ đánh giá người VN ta yêu chuộng hòa bình? Suy nghĩ vậy có bị điên không ta?????

Trả lời

