Hình ảnh biểu tình tại Sài Gòn 05/06/2011 chống Trung Quốc xâm lược

BKL (06/06/2011) – Cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược của nhân dân Việt Nam ở hai miền Nam Bắc được nhhiều người nhận định coi như là một thành công bước đầu. Người dân đã mạnh mẽ hơn và đã bước ra được khỏi nỗi sợ cố hữu để bày tỏ chính kiến của mình, mặc dù vẫn bị hạn chế nhiều, song rất đáng ghi nhận.

Cộng tác viên của BKL tại Sài Gòn đã ghi lại những hình ảnh xuống đường biểu tình của học sinh, sinh viên, các tầng lớp trí thức, nhân dân chống Trung Quốc xâm lược. Xin mời quý vị cùng nhìn lại những tấm hình ‘muộn’ này.

Cộng Tác Viên Báo Không Lề tại Sài Gòn

19 responses to “Hình ảnh biểu tình tại Sài Gòn 05/06/2011 chống Trung Quốc xâm lược

  1. Pingback: TIN & BÀI của NGÀY 5-6-2011 « Ngoclinhvugia's Blog

  2. vừa qua là một ngày thật ý nghĩa. Tôi đã tham gia cùng đi tuần hành với các bạn trẻ và cả những người lớn tuổi nữa. Chúng tôi đi tuần hành qua các con đường xung quanh toà đại sứ TQ. Dù biết rằng công an chìm, nổi rất nhiều nhưng lúc đó dường như mọi người không còn quan tâm đến. Chỉ biết bày tỏ lòng yêu nước của mình bằng cả con tim, cả tấm lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ với những khẩu hiệu Hoàng Sa- Trường Sa, đả đảo TQ V..V…Vì đi một đường khá dài nên tất cả mọi người áo ai cũng đẫm mồ hôi nhìn nhau nở một nụ cười như xua tan đi cả mệt mỏi. Cuộc tuần hành diễn ra tốt đẹp,trật tự và ôn hòa. Tôi nghe được có một chị công an nói rằng : “Tụi sinh viên này nó ở không làm cho dân chúng chửi”. Nhưng tôi lại nghehai chú khá đứng tuổi nói chuyện với nhau: ” tôi nghe chuyện này vài hôm rồi, hôm nay tôi ra xem và chạy theo,chiếc xe mới tôi để ở nhà tôi đi chiếc dream cũ này lỡ có bị công an bắt thì cũng chẳng sao “.Câu nói của chị công an và câu chuyện trên hoàn toàn trái ngược nhau.Cuộc biểu tình này được rất nhiều người tán thành và ủng hộ. Không ai có thể khoanh tay đứng nhìn trước cảnh TQ xâm phạm lảnh hải của ta. Câu nói của chị công an tôi nghe không buồn chút nào mà chỉ tội nghiệp chị ta, chẳng biết chị có mang dòng máu đỏ da vàng ?? Một anh công an trẻ lại nói :” tụi phản động lợi dùng đám sinh viên này trà trộn để ném bơm cay”nhưng thật chất chẳng thấy gì cả. Là con người ai cũng yệu đất nước mình dù họ ở bất kì nơi nào bày tỏ lòng yêu nước ôn hòa, chính đáng và hợp lí đều được chấp nhận cả.

    • NGHE CHUYỆN CỦA BẠN TÔI MỚI THẤY TỘI NGHIỆP CHO BẠN ĐẤY. CHỊ CÔNG AN ĐẤY KHÔNG CÓ GÌ TỘI NGHIỆP HẾT BẠN À. BẠN ĐANG LÀ NGƯỜI GÓP PHẦN LÀM CHO TÌNH HÌNH CHÍNH TRỊ CỦA ĐẤT NƯỚC THÊM BẤT ỔN ĐẤY.TÔI LÀ NGƯỜI RẤT YÊU NƯỚC, TÔI CŨNG BẤT BÌNH VỚI TRUNG QUỐC…NHƯNG TÔI KHÔNG CHỌN CÁCH LÀM NHƯ BẠN VÀ MỘT SỐ NGƯỜI KHÁC. BẠN HÃY NHỚ MỘT ĐIỀU RẰNG MỘT KHI NỘI BỘ LŨNG CŨNG THÌ CHẲNG THỂ ĐẤU TRANH THẮNG NỔI AI CẢ. CHƯA KỂ ĐẾN HÀNH ĐỘNG BIỂU TÌNH ĐÓ SẼ TẠO CƠ HỘI CHO MỘT SỐ KẺ PHẢN ĐỘNG CỦA CHẾ ĐỘ CŨ CHEN CHÂN PHÁ HOẠI NƯỚC MÌNH ĐÓ BẠN. TÔI LÀ MỘT GIÁO VIÊN. TÔI ĐỨNG TRONG TỔ CHỨC ĐOÀN. NÊN CÓ THỂ TÔI HIỂU CÁCH GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CỦA NHÀ NƯỚC MÌNH.
      TRUYỀN THỐNG CỦA NGƯỜI VIỆT NAM MÌNH LÀ LUÔN GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ TRÊN CƠ SỞ HÒA BÌNH. CHỈ KHI NÀO RƠI VÀO TÌNH HUỐNG XẤU NHẤT MỚI CHỌN GIẢI PHÁP ĐẤU TRANH BẰNG VŨ KHÍ… ĐIỀU NÀY CHỈ CÓ LỢI CHO NGƯỜI DÂN MÌNH THÔI. NHÀ NƯỚC MÌNH MUỐN TRANH THỦ SỰ ỦNG HỘ CỦA THẾ GIỚI TRƯỚC, ĐỂ KHI TÌNH HUỐNG XẤU NHẤT XẢY RA THÌ CHÚNG TA KHÔNG ĐƠN ĐỘC. BẠN NGHĨ ĐẤT NƯỚC MÌNH RỘNG LỚN BAO NHIÊU, NGƯỜI DÂN MÌNH BẰNG MẤY PHẦN CỦA TRUNG QUỐC, CÔNG NGHỆ CỦA MÌNH CÓ TIÊN TIẾN BẰNG KHÔNG. NẾU CHIẾN TRANH NỔ RA… MÀ KHÔNG CÓ SỰ GIÚP SỨC CỦA CÁC NƯỚC…MÌNH THẮNG NỔI KHÔNG???
      NẾU YÊU NƯỚC HÃY BÌNH TĨNH MÀ CHỜ ĐỢI. KHI CẦN THIẾT NHÀ NƯỚC NHẤT ĐỊNH SẼ KÊU GỌI SỰ TRỢ GIÚP TỪ PHÍA NHÂN DÂN. LÚC ẤY THA HỒ MÀ CHÚNG TA THAM GIA THỂ HIỆN LÒNG YÊU NƯỚC CỦA MÌNH.
      BIỂU TÌNH BÂY GIỜ KHÔNG GIẢI QUYẾT ĐƯỢC GÌ HẾT MÀ CHỈ LÀM NƯỚC MÌNH BẤT ỔN THÔI.

  3. Pingback: Top Posts — WordPress.com

  4. Ở Việt Nam, tôi thấy có 2 loại từ điển. Một là “từ điển bách khoa toàn thư”. Cái còn lại là “từ điển Cộng sản toàn thư”. Trong cuốn Cộng sản toàn thư, có lẽ người ta liệt kê được rất nhiều những định nghĩa mà thiết nghĩ chỉ sử dụng được trong “giới Cộng Sản”. Ví dụ như:
    Kẻ phản động: những người yêu nước, dân chủ,công lý, phản đối chiến tranh với những cuộc biểu tình chống ngoại xâm và gìn giữ, khẳng định lãnh thổ trong tinh thần hòa bình; là treo một băng-rôn “Trường sa-Hoàng sa là của Việt Nam”.
    Xuyên tạc: Là hành động nói lên sự thật, dịch một bài thơ về lòng yêu nước từ ngoại ngữ sang tiếng Việt.
    Đảng Viên: những con người “trong sạch”; là “đầy tớ của dân, do dân và vì dân”.

    Đó chỉ là một vài những định nghĩa mà tôi thấy được trong cuốn Từ điển Cộng sản toàn thư. Xin chia sẻ để các bạn biết thêm đôi chút về tài sáng tạo của người Cộng sản.

  5. Pingback: Các bài viết "đinh" – nên HÒA hay nên CHIẾN!? | CafeĐen … X4fun …

  6. ko biết học ở đau ra cai trò biểu tình zậy, vn minh có khj nào biểu tình chưa? đúng là đồ phản động, chỉ có những ké phán động mới biểu tình thôi. chả lẽ cả nước vn này ko biết yêu nươc sao/ nếu như đúng thì cũng ko phải dùng biện pháp như vậy mà giành lại dược đâu. vì sao nước ta trước đây đánh thắng được quân xâm lược, vì sao nước ta thịnh vượng và phát triển như ngày hôm nay…? đều do đảng và nhà nước ta chỉ đạo cả. sao ta không nghỉ kỹ coi ta đã làm đươc j cho đat nươc chưa ma BIỂU TÌNH ỨA HOANG ĐƯỜNG. nhà nước đã đưng vững trong suất từng đó năm, chả lẽ ko làm dc nửa hay sao mà mọi nguwoif phải biểu tình.
    tưng đó cung suy ra nhưng kẻ biểu tình là những kẻ PHẢN ĐÔNG.

    • thật buồn khi có 1 con người như vậy. Tinh thần của người này là làm cho dất nước không thể phát triển, ko thấy được nền dân chủ của của nhân dân, một con ngừoi vô tâm, đúng là thứ việt cộng

      • Yêu và tin tưởng Đảng

        chỉ có những người ngu dốt mà cố tỏ ra nguy hiểm mới làm cái trò biểu tình. Nếu giỏi, yêu nước thì đầu quân ra 2 hoàng đảo để giúp các a ấy đi chỉ giỏi chống phá đất nước. bọn mày là lũ khốn

    • ban j` oj ,pan k thay’ cach noj cua pan rat mau thuan~ sao, ngu ta yeu nc thi` moj di bjeu tjnh de gjanh laj lanh~ hai~ cua ta, pan k thay’ chuc’ trach nha nuoc ta van~ gju~ vung~ lap truong wan he anh em vs TQ sao? van~ bjet’ la` dat’ nc ta nhu vay la do dang~ nhung la` vs nhung nguoi xua co, gio toi hoi pan co’ lam` gi` cho dat’ nuoc chua da~ ma` di noi nguoi khac’, nguoi chi biet’ ngoi nha phenh~ chan len viet’ may’ dong`binh` luan ngu ngoc nhu pan thi` nen nin’ di la` vua`…

      • hãy suy nghĩ lại đi bạn. BIỂU TÌNH đúng là thể hiện yêu nước NHƯNG… Thứ nhất, biểu tình tạo cơ hội cho BỌN PHẢN ĐỘNG CỦA CHẾ ĐỘ CŨ chen chân vào phá hoại nhà nước ta. Biết đâu đó, một phần trong những người biểu tình là những người do BỌN PHẢN ĐỘNG thêu mướn để từ đó lôi kéo người dân yêu nước thật sự tham gia. (điều này nhiều năm trước đã gặp ở Tây Nguyên rồi). Thứ hai, biểu tình làm cho chính trị bất ổn, rối ren,”NỘI BỘ LŨNG CŨNG” –> làm sao mà thắng được (CÓ ĐOÀN KẾT MỚI THÀNH CÔNG CHỨ). Thứ ba, nhà nước mình có kế sách giải quyết dựa trên hòa bình, dựa trên sự ủng hộ của thế giới–> đó mới là cách khôn ngoan. Trung Quốc là đứa ngang ngược, nếu nó quay qua tấn công mình liệu đất nước nhỏ bé của mình chống đỡ nổi không, công nghệ vũ khí của mình đấu lại không??? (hay là lúc đó CHÂU CHẤU ĐÁ XE). Khi nào giải quyết bằng chính sách ngoại giao không được thì tôi chắc chắn với bạn một điều là NHÀ NƯỚC SẼ HUY ĐỘNG ĐẾN NGƯỜI DÂN CHÚNG TA. Mà lực lượng đầu tiên sẽ là THANH NIÊN mình đó. Còn nếu bây giờ yêu nước quá thì TÌNH NGUYỆN RA HOÀNG SA _ TRƯỜNG SA đi, tha hồ thể hiện lòng yêu nước, lại rất thiết thực.
        TÓM LẠI , BIỂU TÌNH LÀ CÁCH TỆ NHẤT ĐỂ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VÀO LÚC NÀY. VÌ NÓ CHẲNG GIẢI QUYẾT ĐƯỢC CHUYỆN GÌ. THẾ GIỚI LÊN TIẾNG CÒN CHƯA THẤY GÌ. HUỐNG GÌ BIỂU TÌNH Ở ĐÂY THÌ TRUNG QUỐC NÓ CŨNG ĐÂU BIẾT GÌ.
        HÃY CHỜ CHÍNH PHỦ KÊU GỌI THÌ MÌNH THAM GIA MỘT CÁCH TÍCH CỰC… ĐÓ MỚI LÀ YÊU NƯỚC THẬT SỰ.

  7. Pingback: Các bài viết "đinh" | CafeĐen … X4fun …

  8. mình rất tiếc là hôm chủ nhật không có ở thành phố HCM để cùng tham gia đi biểu tình với mọi người. mình là công dân của Việt Nam mình phải mạnh dạn đấu tranh vì quyền lợi dân tộc chứ phải không? như nhiều bạn nói là không nên biểu tình. vậy tôi hỏi riêng bản thân các bạn có thể ngồi im cho người ta đấm vào mặt mình không? hay các bạn đứng lên tự vệ? Trung Quốc đã gây chiến trước đã bắn phá và có nguy cơ giết hại những người dân ta trên biển. các bạn không giúp gì cho đất nước còn nói tào lao nữa. giả sử rằng chiến tranh xảy ra chắc các bạn đầu hàng quá. Người dân ta có nhược điểm lớn nhất là thụ động, có quyền lợi mà không sử dụng. chúng ta có quyền được lên án những hành động xâm phạm chủ quyền của dân tộc. không nên cứ trông chờ vào nhà nước rùi trách móc các nhà lãnh đạo nhân dân ta. Việt Nam là một quốc gia nhỏ so với TQ nhưng nếu TQ dám động tới Việt Nam thì nhân dân Việt Nam sẽ đấu tranh quyết liệt.

    • MẠNH DẠN ĐẤU TRANH NHƯNG PHẢI CÓ KẾ HOẠCH RÕ RÀNG. HÀNH ĐỘNG MỘT CÁCH TỰ PHÁT KHÔNG GIÚP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ MÀ CHỈ LÀM TÌNH HÌNH ĐẤT NƯỚC THÊM RỐI REN THÔI. HÃY NGHĨ ĐI , GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ TRUNG QUỐC ĐÃ MỆT RỒI, THÊM TÌNH HÌNH CHÍNH TRỊ TRONG NƯỚC BẤT ỔN NỮA… LIỆU THẮNG NỔI KHÔNG???
      HÃY NHỚ, NHÀ NƯỚC CÓ CÁCH LÀM VIỆC CỦA HỌ, KHI CẦN, HỌC SẼ HUY ĐỘNG DÂN CHÚNG THAM GIA. LÃNH ĐẠO, GIỮ BÌNH YÊN CHO ĐẤT NƯỚC KHÔNG PHẢI LÀ CHUYỆN DỄ. CHÚNG TA LÀ NGƯỜI DÂN NÊN NÓI RẤT DỄ DÀNG. HÃY ĐẶT VÀO VAI TRÒ LÃNH ĐẠO RỒI SẼ THẤY. ĐÂU CHỈ ĐƠN GIẢN NÓI “TÔI KHÔNG ĐỒNG TÌNH VỚI CÁCH LÀM CỦA ANH” LÀ ĐƯỢC ĐÂU. CHỈ CẦN NGHĨ ĐẾN TƯƠNG QUAN LỰC LƯỢNG CỦA MÌNH VÀ TRUNG QUỐC LÀ THẤY KHÓ KHĂN RỒI. NHÀ NƯỚC LUÔN NGHĨ CÁCH GIẢI QUYẾT CÓ LỢI CHO NGƯỜI DÂN CHÚNG TA THÔI. CHỈ KHI NÀO GIẢI QUYẾT BẰNG PHƯƠNG ÁN HÒA BÌNH KHÔNG ĐƯỢC THÌ CHÚNG TA MỚI NGHĨ ĐẾN PHƯƠNG ÁN TỆ NHẤT LÀ …. ĐẤU TRANH BẰNG LỰC LƯỢNG, BẰNG VŨ KHÍ.

  9. tôi nói cho các bạn biết. các bạn đừng manh động như vậy.trung quốc đang chơi bài với chúng ta.thì chúng ta phải biết mà đáp lại chứ không phải là phải biểu tính.sống trong đất nước việt nam này thì ai mà không yêu nước chứ. mình mà biểu tình thì bên trung quốc nó biết được nó càng khoái nữa.chúng ta cứ chia ra làm 2 hướng : hữu khuynh và tả khuynh.mình ma càng tả khuynh thì trung quốc khoái lắm các bạn ơi.làm cái gì cũng phải bình tỉnh.

  10. đúng, bản thân tôi cũng rất căm phẩn tq, nhưnghãy bình tĩnh đi nhân dân việt nam, chúng ta còn có 1 ĐCSVN vững mạnh và sáng suốt bên cạnh mà, mọi vấn đề đều có hướng giải quyết ổn thỏa thôi

  11. tôi thiết nghĩ hễ ai là người Việt Nam đều yêu đất nước, đều phẫn nộ trước hành động của Trung Quốc. Nhưng …. hãy suy nghĩ kĩ lại đi mọi người ơi. Bây giờ chúng ta biểu tình thì có giải quyết được vấn đề gì không ??? Hay là vô tình chúng ta đang làm cho tình hình chính trị của nước mình thêm rối ren,bất ổn. Nội bộ mà lũng cũng thì làm sao thắng nổi người ta…. Nhà nước có kế hoạch, kế sách từng bước giải quyết vấn đề. Khi nào cần chắc chắn học sẽ huy động đến người dân mà cụ thể đó là ” LỰC LƯỢNG THANH NIÊN” của chúng ta đó. Chúng ta không thụ động mà chúng ta giải quyết trên cơ sở hòa bình. Tôi không đồng ý với cách biểu tình của các bạn hiện nay. Các bạn làm như thế sẽ tạo cơ hội cho những kẻ PHẢN ĐỘNG CỦA CHẾ ĐỘ CŨ có cơ hội chống phá nhà nước mình nhiều hơn. Tôi nghĩ nếu các bạn thật sự yêu nước mình thì các bạn không cần biểu tình mà hãy “ĐĂNG KÝ THAM GIA NGHĨA VỤ QUÂN SỰ _ TÌNH NGUYỆN RA VÙNG HẢI ĐẢO HOÀNG SA _ TRƯỜNG SA” đi. Ở đó, các bạn sẽ tha hồ thể hiện lòng yêu nước của mình, lại rất là thiết thực nữa. Còn bây giờ….đừng biểu tình nữa.Hãy ủng hộ nhà nước mình đi.Khi nào có sự kêu gọi của nhà nước, của chính phủ thì chúng ta hãy hành động nhé. Nếu các bạn làm trong các ngành nghề có liên quan đến vấn đề chính trị các bạn sẽ thấy được BIỂU TÌNH không phải là cách khôn ngoan…

  12. TẤT CẢ VÌ VIỆT NAM QUÊ HƯƠNG
    KHÔNG PHAI HY SINH VI TO QUỐC MÀ LÀ CHIẾN ĐẤU VÌ TỔ QUỐC
    CHIẾN ĐẤU KHÔNG HI SINH, BỞI VÌ HI SINH RỐI THI CÒN AI MÀ CHIẾN ĐẤU

Bình luận về bài viết này