Sinh viên Từ Anh Tú khẳng định giá trị đa nguyên, đa đảng

BKL (30/06/2011) – BKL nhận được lá thư của sinh viên Từ Anh Tú, bày tỏ lòng tri ân tới toàn thể đồng bào, các tổ chức Quốc tế, các hãng thông tấn báo chí đã lên tiếng bảo vệ và đồng cảm với những hành động yêu nước của anh, đồng thời anh khẳng định các giá trị dân chủ, nhân quyền, đa nguyên đa đảng là môt sản phẩm trí tuệ vô cùng quý giá của con người. 
Kính thưa các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước,

Kính thưa toàn thể quý vị và các bạn !

Tôi là Từ Anh Tú – Sinh viên bị đuổi học vì tìm hiểu tin tức trên mạng và ủng hộ phong trào dân chủ hóa cũng như bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc.

Trong thời gian qua tôi đã nhận được rất nhiều cuộc điện thoại, tin nhắn, thư gửi đến thăm hỏi động viên từ toàn thể quý vị và các bạn không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nơi trên thế giới. Vì vậy, tôi nghĩ rằng mình cần phải viết một điều gì đó để bày tỏ sự cảm ơn những tình cảm mà mọi ngư ời đã dành cho mình trong thời gian qua.

Thưa quý vị và các bạn !

Khi bị buộc thôi học, tôi đã nghĩ rằng mọi việc đã kết thúc nhưng những lời động viên, lời khuyên chân thành và sự ủng hộ của quý vị và các bạn trong thời gian qua đã giúp tôi hiểu rằng: mọi việc trong cuộc sống của tôi không phải đã kết thúc mà mới chỉ bắt đầu. Và dù bị buộc thôi học một cách phi lý nhưng giờ đây tôi không cảm thấy buồn chán hay thất vọng vì tôi vẫn giữ được bản chất sống của mình là sống làm sao cho cuôc sống có ý nghĩa và trách nhiệm đối với xã hội.

Bị buộc thôi học nhưng giờ tôi thấy thật sự thanh thản khi vẫn giữ và sống đúng với lương tâm của chính mình. Và quan trọng hơn tôi không làm ngơ và luôn quan tâm trước những bất công đang hiện hữu trong đời sống xã hội. Đó là sự bất công ngày một chồng chất hầu như không được giải quyết, tệ nạn tham nhũng ức hiếp dân lành ngày một trắng trợn, đạo đức xã hội ngày một suy đồi, lãnh hải lãnh thổ là xương là máu của ông cha để lại đang bị gậm nhấm, chủ quyền đất nước ngày một bị đe dọa nghiêm trọng … làm cho lòng tôi bồn chồn, lương tâm tôi day dứt. Là một con dân nước Việt khi đất mẹ đau thương không lẽ nào tôi không được quyền quan tâm và như quý vị đã biết lương tâm của tôi bị đe dọa, ngăn chặn dẫn đến bị một quyết định buộc thôi học trái đạo lý và pháp lý của ông Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn.

Con người ta sinh ra có cả phần xác và phần hồn tôi nhất định không để phần hồn bị tước đoạt như những người bị tước đoạt và biến thành một thứ công cụ vô tri, vô giác của kể ác. Sự việc xảy ra đối với tôi, làm tôi nhận thức rõ hơn, sâu sắc hơn về giá trị của dân chủ và nhân quyền, giá trị đa nguyên đa đảng một sản phẩm trí tuệ vô cùng quý giá của nhân loại. Chỉ có giá trị sản phẩm đó được hình thành trong XH người dân mới thục sự được làm chủ đất nước của mình, mới đem và soi ánh sáng vào nơi tăm tối, mới có công bằng văn minh, thì nhân dân mới có được tự do hạnh phúc thực sự, đất nước mới thoát khỏi tụt hậu, chủ quyền mới bảo vệ được.

Qua những dòng viết này tôi xin được bày tỏ lòng cảm ơn tới sự đồng cảm, ngậm ngùi ứa lệ chia sẻ của các bạn cùng lớp, cùng trường và các thầy cô giáo trong trường, những bà con hàng xóm đối với tai nạn lương tâm mà tôi đang phải gánh chiu có nguyên nhân gốc của nó mà tôi đã giải bày trên.Và tôi cũng xin bày tỏ sự cảm ơn đến quý vị, bạn bè thân hữu gần xa đã quan tâm chia sẻ động viên giúp đỡ tôi trong vụ tai nạn lương tâm này mà bản thân cũng như gia đình đang phải gánh chịu.

Tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của các phóng viên đài RFA, CTM,.. giúp tôi lên tiếng, các trang web đã đăng tải những thông tin vụ việc tai nạn lương tâm đến với tôi.

Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm chia sẽ, động viên, giúp đỡ của quý vị và các bạn.

Bắc Giang, ngày 29  tháng 06  năm 2011

Người bày tỏ cảm ơn !

Từ Anh Tú

Gởi trực tiếp cho Báo Không Lề

28 responses to “Sinh viên Từ Anh Tú khẳng định giá trị đa nguyên, đa đảng

  1. Pingback: Tin thứ Năm, 30-6-2011 « BA SÀM

  2. Pingback: Sinh viên Từ Anh Tú khẳng định giá trị đa nguyên, đa đảng | Vụ Án Cù Huy Hà Vũ | CHHV.TK

  3. Cậu sinh viên Từ Anh Tú này cũng giống như Cù Huy Hà Vũ vậy, rất bản lĩnh, dám nói dám làm. Chưa biết những việc làm của cậu có gây tác động thế nào, nhưng ít ra cậu cũng gây được sự chú ý trong cư dân mạng. Tôi nghĩ đa số mọi người sẽ ủng hộ cậu về tinh thần, nhưng không biết Cha Mẹ cậu suy nghĩ thế nào, có ủng hộ cậu không?

  4. Hoan hô em Tú. Hãy làm một Trần quốc Toản thời nay. Việt Nam đang RẤT CẦN những người như em.

  5. Pingback: Sinh viên Từ Anh Tú khẳng định giá trị đa nguyên, đa đảng | phamdinhtan

  6. Cố lên đồng chí Từ Anh Tuấn, tôi cũng là sinh viên và tôi may mắn hơn bạn trên con đường học tập, nhưng thực sự bạn lại là người may mắn hơn tôi trong cuộc sống đấy. Cố lên nhé.
    LiJin

  7. Pingback: Điểm tin nổi bật hôm nay 30 – 06 – 2011 « TIN TỨC HÀNG NGÀY – Online

  8. Sau cơn mưa trời lại sáng. Không lâu nữa cơn mưa dân chủ sẽ gột rửa sạch “loài trùng độc”, “loài cỏ dại” để tổ quốc chúng ta thật sự được tươi sáng, hùng cường, lúc đó đất nước rất cần những thanh niên dũng cảm, trí tuệ như em gánh vác xây dựng giang sơn. Thế hệ chúng tôi rất tin tưởng vào em – người thanh niên dũng cảm và là người chủ tương lai của đất nước.

  9. Pingback: Sinh viên Từ Anh Tú khẳng định giá trị đa nguyên, đa đảng « Huynh Đệ Hiệp Thông Chia Sẻ

  10. Nuoc Viet Nam nay can nhung nguoi nhu em!Em se khong don doc trong cuoc dau tranh nay!

  11. Thân gửi sinh viên Anh Tú: Tôi xin nói cho SV Tú biết nha.
    Nhà nước viện Nam là nói rộng. Còn thu nhỏ là một gia đình.
    Do vậy đất nước đa nguyên hay đa đảng cũng như sinh viên sống trong gia đình có 2 ông mà trong 2 ống đó ông nào cũng đòi làm bố. hay một đất nứơc có 2 ông vua thủ hỏi sinh viên có sống được ko?
    Vậy tôi mong sinh viên hãy tỉnh ngộ đừng có suy nghĩ mơ hồ như thế mất hết tính nhạy bén của lớp trẻ.

  12. Pingback: Sinh viên Từ Anh Tú khẳng định giá trị đa nguyên, đa đảng « TIN TỨC HÀNG NGÀY – Online

  13. O dau co ap buc , o do se co dau tranh de danh lai nhung gi da bi Cuop.
    Chuc em an lanh.

  14. Pingback: Tin thứ Năm, 30-6-2011 « BA SÀM

  15. Bạn đã đứng vững, làm cho bọn cầm quyền phải chùn tay. Như vậy chính bạn đã cứu những sinh viên khác khỏi bị đuổi học như bạn.
    Bạn nói đúng, cuộc sống của bạn ko phải kết thúc mà chỉ mới bắt đầu

  16. To su thang Thamluan (Thang nay dung la Viet gian ban nuoc).ca the gioi nay chi con Viet Cong ,Trung Cong,Cu ba,Bac trieu,la gia dinh co mot ong bo cho nen lu con moi doi ngheo that hoc!Con lai hon 150 gia dinh co hon Hai Ong bo thi lu con lai sung tuc do dat cao. Van hoa thang thamluan nay khong qua cap mot,bo no bao sua nhu nao thi no sua nhu vay,dau no toan ba dau co oc dau! Dung la chau Le Chieu Thong con Nguyen Sinh Cung em Nguyen Phu Trong!

  17. Tham luan là một con cừu đừng dụ người khác làm cừu như mình. Ví dụ thậm ngu: Ở gia đình mới có cha mẹ còn xã hội chính phủ là do dân ủy quyền để lãnh đạo đất nước, Lãnh đạo không tốt dân có quyền truất phế. Còn cha mẹ dù không tốt con cái có nghĩa vụ vẫn phải kính hiếu. Đừng ngu đốt mà so sánh 2 vế như nhau, chẳng qua đảng cọng sản vơ đủa cả nắm, lập lờ đánh lận con đen để gian xảo chiếm quyền cai trị. Hãy tỉnh ngộ đi tham luan đừng bắt con cháu mình phải làm đàn cừu theo mình.

  18. Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn – Chó săn của chế độ thối tha, hãy nhớ quy luật NHÂN – QUẢ.

    QUAY ĐẦU LÀ BỜ, muộn còn hơn không chó săn ạ

  19. Pingback: Anhbasam Điểm Tin thứ Năm, 30-6-2011 | bahaidao

  20. Ặc… Chú mày dại quá…không lo ăn học mà bày chuyện làm chính trị chi cho khổ thân!
    Thôi! nếu có yêu nước như chú mày nói thì tham gia quân đội làm anh lính cầm súng bắn máy thằng giặc Tàu đi…

  21. Ặc… Chú mày dại quá…không lo ăn học mà bày chuyện làm chính trị chi cho khổ thân!
    Thôi! nếu có yêu nước như chú mày nói thì tham gia quân đội làm anh lính cầm súng bắn mấy thằng giặc Tàu đi…

  22. Pingback: Báo không lề, nguồn cung cấp tin cho các trang Basam, phamdinhtan, TIN TỨC HÀNG NGÀY-Online … « Gioviet's Blog

  23. Bạn Từ Anh Tú là,tấm gương cho mọi ngươi noi theo.tổ quốc VN mãi mãi ghi công lao của bạn.lãnh thổ,lãnh hải là,vĩnh viễn của dân tộc VN,trong đó có cả cộng sản VN.Cộng sản VN chỉ là,một tổ chức lãnh đạo tạm thời.Vì vậy mỗi người dân VN có quyền nói,có quyền hành động để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng đó!

  24. Cậu sinh viên này không phải con cừu thì cũng giống như Cù Huy Hà Vũ vậy, cũng sớm muộn gì cũng ngồi tù thui. Việc nước đâu có phải nói một chút mà hết. đất nước ko như một gia đình thì như gì? đó là liên tưởng ko đúng 100% thì phải đúng 70-80%. Cổ hủ ko chịu tiếp thu.
    Đừng có ảo tưởng để người khác lợi dụng. Có bản lĩnh hãy chứng minh với dân mạng là mình có tài đi. Toàn thông bậy.

  25. Nơi nào có lề trái là nơi đó có giòì bọ C.A.M

  26. Pingback: Tin thứ Năm, 30-6-2011 « Em Ba Sàm

  27. Warning
    Cuộc biểu tình ở quảng trường Thiên An Môn năm 1989, hay Thảm sát quảng trường Thiên An Môn, Cuộc
    xô xát ngày 4 tháng 6, hay Tình trạng náo động từ mùa Xuân tới mùa Hè năm 1989 theo Chính phủ Trung
    Quốc, là một loạt những vụ biểu tình của sinh viên, trí thức và những nhà hoạt động công nhân lãnh đạo ở Cộng hòa
    nhân dân Trung Hoa từ 15 tháng 4 đến 4 tháng 6 năm 1989, (theo chính quyền Trung Quốc) do bất bình về tham
    nhũng của chính quyền, nhưng cuộc đụng độ đã khiến 800 dân thường thiệt mạng, 10.000 người bị thương. Nhưng
    bệnh viện địa phương đưa ra con số khoảng 2.000.

  28. tôi có một số ý kiến thế này:
    Thứ nhất:Học hành thì chẳng đến đâu mà còn đòi vì tự do,vì dân chủ, vì đất nước.có giỏi thì hãy hành động giúp đất nước phát triển đi chứ đừng có nói suông.đừng cố tỏ ra mình là giỏi,là anh hùng cứu nước.hãy tự hỏi các bạn được độc lập,sống như ngày nay la nhờ vao sự hi sinh cua ai.
    Và cái thứ hai:theo bạn thì đa đảng như thế nào, mà trong khi đó các nước có chế độ đa đảng thì tại sao còn có nạn phân biệt chủng tộc,phân biệt giàu nghèo,tội phạm xảy ra tràn lan,các cuộc biểu tình đòi tăng lương và cải thiện đời sống(ví du điển hình là Mỹ và nước Anh hiên nay).thì hãy hỏi xem đấy có phải la đất nước mà bạn Tú này mong muốn không vậy.Đa Đảng nghe như là vì tư do.nhưng tôi thấy đó là tự do thái quá,nặng chủ nghĩa cá nhân,không coi pháp luật ra gì chứ chẳng hơn đâu.câu nói cư dân mạng là ” đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm”.đừng hoang tưởng coi mình la vĩ nhân.
    Thứ ba tôi muốn hỏi mọi người một câu:khi đất nước bị giặc xâm lược thì có bất kì đảng phái nào đủ sức gánh vác được trách nhiệm này không.Hay chi có đảng cộng sản Việt Nam.Và còn nữa chế độ VNCH thì cũng chỉ là tay sai của Mĩ mà thôi.bọn bán nước cầu vinh không hơn không kém.hiện nay thì cũng chỉ có Đảng CSVN mới đủ sức phát triển đất nước mà thôi.
    Do đó Tú đáng bị xử lý

Bình luận về bài viết này