Daily Archives: Tháng Tám 20, 2011

Thêm một nỗi đau

Hà Văn Thịnh

Cái thông báo quái gở của UBND TP Hà Nội về việc cấm người biểu tình yêu nước càng quái đản hơn khi hàng loạt những gì có thể suy luận (theo Hiến pháp và Pháp luật Hành chính) và đang xảy ra trên thực tế đã phủ định hoàn toàn sự áp đặt vô lối, sự lộng hành ngang ngược của một cơ quan hành pháp cấp địa phương.

Nguyễn Tấn Dũng: Tập Đòan Tư Bản Đỏ.

Nguyễn Quang Duy
Tháng Tám năm nay Hà Nội khác với mọi năm. Mười cuộc biểu tình biểu lộ nguyện vọng Hòang Sa – Trường Sa – Biển Đông mãi mãi là của Việt Nam. Trong cuộc biểu tình lần thứ mười, ngay dưới tấm bảng quảng cáo “CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 66 NĂM…” đòan biểu tình đã dương cao khẩu hiệu “TỔ QUỐC VIỆT NAM LÀ CỦA 90 TRIỆU NGƯỜI VIỆT NAM, KHÔNG RIÊNG CỦA BẤT KỲ AI, CỦA BẤT KỲ NHÓM NGƯỜI NÀO”.
Tháng 8 năm 1945, khi lá cờ đỏ sao vàng xuất hiện giữa Hà Nội, người Việt đã mất đi tất cả các quyền, kể cả quyền biểu tình biểu lộ lòng yêu nước. Cũng từ đó người Việt bị trị bởi các ông “Quan Cách Mạng” (chính Hồ Chí Minh tha thiết gọi các đồng chí của mình là các quan cách mạng). Bài viết này xin được luận về viên quan Nguyễn Tấn Dũng, Thủ Tướng nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam (gọi tắc là Thủ Dũng).

Tiên Sư Thằng …Thế Lực Thù Địch

Tiên Sư Thằng …Thế Lực Thù Địch

Đinh Tấn Lực

Tình hình đích thị là hết sức … tình hình. Cái từng được tán dương là thủ đô của lương tâm nhân loại hiện phủ đầy tà khí. Cái từng được vỗ ngực là mớ hình ảnh ổn định đều bị photoshop làm cho sắc nét/rõ màu/lộ hàng tất tật. Chưa bao giờ tình thế bị động/lúng túng/lung lay/bối rối/bất cập… lại cực lực vượt mức rúng động như hôm nay.

Tiếp tục đọc

Hãy phá vỡ gông cùm và xiềng xích

Ls Lê Trần Luật 

Ở một nơi mà niềm tin cộng đồng bị đánh mất, dối trá lan tràn, phủ kín. Một nơi mà xã hội bức bí ngột ngạt, im lặng và sợ hãi bao trùm. Một nơi mà bạo lực và cường quyền đã trở thành thói quen cai trị. Một nơi mà sự tự do của chúng ta đã bị đánh cắp từ lâu lắm rồi...

***
Chúng ta đang bị giam cầm
Các bạn luật sư thân mến của tôi!
Nghề luật sư là một nghề cao quý, tôi hãnh diện và tự hào vì tôi đã từng là đồng nghiệp của các bạn. Tôi vui mừng khi mà những luật sư nổi tiếng, vì yêu công lý, chuộng lẽ công bằng, tôn trọng luật pháp mà bị bức hại đã từng là đồng nghiệp của chúng ta như Luật sư Lê Công Định, Lê Quốc Quân, Lê Thị Công Nhân, Lê Chí Quang, Huỳnh Văn Đông v..v..v.

Kết thúc phép thử về biểu tình?

Nam Nguyên, phóng viên RFA

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/completing-the-test-nn-08192011124359.html

Sau hai tháng rưỡi tiến thoái lưỡng nan về làn sóng biểu tình chống Trung Quốc, chính quyền Hà Nội hôm 18/8 đã chính thức ra thông báo nghiêm cấm hoạt động tự phát này.

Courtesy NguyenXuanDien 
Người dân biểu tình ôn hòa chống Trung Quốc tại Hà Nội hôm 05/06/2011.

Chính quyền Hà Nội đưa ra lệnh cấm này mặc dù hai tuần trước Giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Đức Nhanh còn khẳng định “không có chủ trương trấn áp người biểu tình yêu nước.”

Tiếp tục đọc

Quan chức Mỹ làm dân TQ xôn xao

Bức hình ông Locke mua cà phê

Bức hình ông Locke mua cà phê được post trên mạng 40.000 lần

Phong cách bình dân của các quan chức cao cấp Hoa Kỳ khiến
người Trung Quốc sôi nổi thảo luận về giới 'đầy tớ nhân dân'

Một bức ảnh chụp hình tân Đại sứ Hoa Kỳ tại Trung Quốc Gary
Locke đang mua cà phê tại quán Starbucks, lưng đeo ba lô,
đã nhận được hàng nghìn bình luận trên mạng internet.

Cán bộ Phường Giáp Bát: Có chỉ thị cấm biểu tình chống Trung Quốc của UBND TP Hà Nội?

http://www.nuvuongcongly.net/xa-hoi/binh-luan/can-b%E1%BB%99-ph%C6%B0%E1%BB%9Dng-giap-bat-co-ch%E1%BB%89-th%E1%BB%8B-c%E1%BA%A5m-bi%E1%BB%83u-tinh-c%E1%BB%A7a-%E1%BB%A7y-ban-nhan-dan-thanh-ph%E1%BB%91-ha-n%E1%BB%99i/

Cán bộ Phường Giáp Bát: Có chỉ thị cấm biểu tình chống Trung Quốc của UBND TP Hà Nội?

“Có chỉ thị của UBNDTP Hà Nội cấm biểu tình chống Trung Quốc khu vực Hồ Hoàn Kiếm.

… Chúng tôi cũng bức xúc vì chuyện biên giới, hải đảo, nhưng mỗi người có một cách hành động khác nhau, chúng tôi chỉ vận động anh không đi biểu tình vì có chỉ thị cấm biểu tình, còn nghe hay không là việc của anh. Còn việc làm của anh là đúng thực chất của vấn đề”. – Tô Viêm, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Phường Giáp Bát.

TS Nguyễn Xuân Diện : TÔI VỪA ĐƯỢC CÔNG AN THĂM NHÀ

Tối qua, anh Hà là cảnh sát khu vực gọi điện nói muốn đến nhà gặp tôi. Tôi nói bây giờ là giờ nghỉ của gia đình tôi không tiếp các anh. Nếu các anh gặp về chuyện biểu tình, thì không có gì cần phải nói với tôi nữa.

Tôi đã nói vậy, mà các anh ấy (5 người) cứ đội mưa đội gió đến nhà, bấm chuông gọi cửa. Tôi đứng trong nhà nói vọng ra rằng tôi đi làm cả ngày về mệt, không tiếp các anh được. Nếu các anh muốn gặp, hẹn các anh 08h sáng mai.

Sáng nay, 20 tháng 8, các anh ấy đến, gồm 01 cán bộ văn phòng UB phường Kim Liên, 01 Phó trưởng CA Phường, Trưởng ban bảo vệ Phường, Tổ trưởng dân phố và 1 cảnh sát khu vực.
Tiếp tục đọc

Chuyện dài công an hành dân : Chồng tôi đi biểu tình (phần 2)

Ls Lê thị Công Nhân

 
Ls. Lê Thị Công Nhân và chồng Ngô Duy Quyền
trong ngày sinh nhật con cô em gái tại Hà Nội
Xin được tường thuật với những người quan tâm (để cùng chia sẻ) và những người không quan tâm (để biết) về cái được gọi là “cuộc gặp gỡ trao đổi” giữa tôi và các công an công khai, mật vụ, Ủy ban phường, Mặt trận tổ quốc phường, Hội cựu chiến binh phường, Hội phụ nữ phường, và còn những thế lực nối dài nào khác nữa của đảng cộng sản Việt Nam thì có trời mới biết cùng tham dự đoàn người đông đảo đến nhà tôi vào chiều hôm nay, liên quan tới việc chồng tôi đi biểu tình chống Trung quốc xâm lược.

Bản lên tiếng của đảng Tân Đại Việt

Ngày 19 tháng Tám năm 2011

Bản Lên Tiếng v/v Chính Quyền Cộng Sản Việt Nam

Cấm và Chuẩn Bị Đàn Áp Biểu Tình Yêu Nước

Đảng Tân Đại Việt, mặc dù không có liên hệ trực tiếp hay gián tiếp vào các cuộc biểu tình vừa qua, nhưng nhận thấy rằng: chế độ công an trị càng ngày càng hà khắc ở Việt Nam, với Bộ Chính Trị có 3/14 người là gốc công an, cũng như Thủ Tướng, Bí Thư Thường Trực BCT, lãnh đạo Viện Kiểm Sát Tối Cao, cùng các chính sách vừa ban hành.

Tiếp tục đọc