Tường thuật chi tiết sự kiện bắt cóc anh Paulus Lê Sơn qua lời kể của các nhân chứng

Paulus Lê Văn Sơn đã từng bị công an bắt bớ thô bạo, đánh đập ở ngoài đường vào thang 10/2009 – http://vn.360plus.yahoo.com/giaitri59/article?mid=3058&fid=-1

BKL (04/08/2011) – Ngày 03.08 .2011 sau phiên phúc thẩm của TS Cù Huy Hà Vũ có nguồn tin cho hay  Paulus Lê Sơn-nhà báo tự do của dòng Chúa cứu thế  bị bắt cóc ngay giữa đường Bùi Xương Trạch- quận Hoàng Mai -Hà Nội trước cửa nhà trọ của anh bởi 6 đến 7 người mặc thường phục . Chúng tôi đã mở cuộc phỏng vấn điều tra những người dân có mặt và  chứng kiến sự kiện ngày hôm đó .

Một người dân bán quán nước gần đó cho hay, bà thấy  một anh thanh niên mặc áo sơmi trắng sơ vin quần âu đi chiếc xe Way màu đỏ cùng với một cô gái  vừa đỗ trước cổng nhà, đang mở cửa thì bị một nhóm người lao đến khoảng 6 , 7 người hùng hổ và đòi áp giải anh thanh niên này đi. Những người này giật ngay điện thoại và chìa khoá xe máy đồng thời buông những lời rất hung hãn tục tằn , tự xưng họ là công an. Anh thanh niên yêu cầu xem thẻ công an thì bị nhóm người này dùng còng tay cưỡng chế rất thô bạo và chửi rủa không tiếc lời “mày cứ đi theo chúng tao, hiện mày không còn quyền công dân nữa ! mày chống cự vô ích” . Có mấy người nữa cùng trong nhóm người này cũng hằn học “cứ bắt nó lên xe , tống cả người và nó lên xe,không cần phải nói nhiều với nó “. Nhờ có sự can thiệp lúc những “nhà thừa hành luật pháp ” đang sử dụng vũ lực từ 6 người để bẻ tay và đòi còng tay nhằm bắt cậu thanh niên nên chiếc còng tạm thời được cất đi thay cho những cánh tay luôn sấn sổ trực sẵn .

Khi anh thanh niên yêu cầu được cất xe máy vào nhà trọ của anh , đồng thời được vào nhà để ăn mặc tử tế trước khi đến “làm việc”tại cơ quan chức năng thì dường như nhóm người này nhất quyết phải giải anh đi ngay lập tức theo kiểu “bắt nhanh tóm gọn”.   Một bác trung niên khoảng 43 tuổi cũng tường thuật cho chúng tôi hay về sự việc trưa hôm đó: “lúc đó khoảng 11h30 có một cậu thanh niên bị cưỡng chế thô bạo lên chiếc xe ô tô cảnh sát của phường Định Công . Chúng tôi là những người dân tận mắt chứng kiến sự việc và thấy rất bất bình vì thái độ thô bạo của những người tự xưng thừa hành pháp luật . Cùng là con người với nhau cả mà!“.

Những người chứng kiến sự việc hôm đó khá đông vì đó là buổi trưa. Khi chiếc xe cảnh sát mà những người trên xe nhảy xuống xưng là công an phường Định Công , thừa hành pháp luật tóm cậu thanh niên nhanh chóng lên xe và họ đi rất khẩn trương . Cô gái đi cùng cậu thanh niên đó cũng bị công an áp tải đi cùng nhóm người này.

Châu Sơn Lưong
Phóng viên Báo Không Lề

5 responses to “Tường thuật chi tiết sự kiện bắt cóc anh Paulus Lê Sơn qua lời kể của các nhân chứng

  1. Làm sao mà đấu tranh bất bạo động với đám súc sinh ” Còn đảng còn tiền ” này được . Phải ĐÁNH BOM CẢM TỬ để Tử vì Đạo thôi các bạn ạ !

  2. Chương trình thời sự tối nay 4/8 có đưa tin một người tên SƠN là gián điệp, không biết có phải người Paulu Lê Sơn này không ?

    Nhưng nếu là gián điệp thì bị CA bắt là phải rồi còn bất bình gì nữa ?

  3. Đúng , chúng ta chỉ còn một con đường duy nhất là :
    Dùng gậy ông mà đập lưng ông bằng cách cứ thấy những tên (còn đảng còn mình) này là gây thương tích bằng cách gây tai nạn cho chúng và gia đình chúng càng nhiều càng tốt cho đồng bào của chúng ta .

  4. Lập chiến khu thôi.

  5. BAO GIỜ HẾT VIỆT CỘNG QUÊ HƯƠNG SẼ THANH BÌNH

Bình luận về bài viết này